รับออกแบบโลโก้ รับทำเว็บไซต์ สร้างแบรนด์ ci corporate identity

ออกแบบ ci (corporate identity) กับ 5 เหตุผลทำไมจึงสำคัญ ?

ออกแบบ ci (corporate identity) เพื่อองค์กรหรือแบรนด์ที่แข็งแกร่ง สามารถช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ได้จริงรึ?

คงต้องเริ่มต้นด้วยคำถามที่มักเจอบ่อยๆ อัตลักษณ์ลักษณ์ของแบรนด์ หรือ ที่เราเรียกว่า ci หรือ corporate identity คืออะไร ?
หลักๆ ง่ายๆ ให้เข้าใจ Corporate Identity  ci คือ อัตลักษณ์ขององค์กรหรือธุรกิจ เป็นสิ่งที่บอกลักษณะเฉพาะ โดยจะต้องสอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรหรือธุรกิจ เป็นภาพลักษณ์ที่ทำให้จดจำได้ สร้างความแตกต่างในการแข่งขัน โดยเบื้องต้นจะถูกถ่ายทอดออกมาด้วย ระบบการใช้โลโก้, การใช้ตัวอักษร, การใช้สี, การใช้ภาพประกอบ การใช้กราฟิคประกอบ คำขวัญ (slogan) ต้องมีรูปแบบ ข้อกำหนดการจัดวาง การใช้งานต่างๆ ชัดเจน ทั้งนี้ประกอบด้วย อุปรกรณ์สำนักงาน, นามบัตร, เครื่องเขียน, สื่อสิ่งพิมพ์ (เช่นโบรชัวร์รายงานใบปลิว ฯลฯ ), ป้าย, บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์, ชุดยูนิฟอร์ม, เว็บไซต์ และสื่อออนไลน์ เป็นต้น ยิ่งครอบคลุมชัดเจน ยิ่งมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกลยุทธ์ทางการตลาด และการสื่อสารต่างๆ เรื่องราวเรื่องเล่า คอนเซ็บ  แม้แต่รูปแบบการบริการพนักงาน ทั้งก่อนและหลังการขาย ต้องถูกกำหนดให้ถูกต้อง

ทั้งหมดนี้ ต้องไปถูกสร้างและสื่อสารถึงผู้รับรู้ในทิศทางเดียวกัน ต้องสะท้อนถึงตัวตน บ่งบอกบุคลิก เน้นย้ำภาพจำอันโดดเด่น พร้อมสร้างความประทับใจ ให้ลูกค้าทดลองใช้  จนเปิดใจการยอมรับเราเป็นส่วนหนึ่งของเค้าให้ได้ และเมื่อลูกค้าพร้อมใช้บริการซ้ำๆ และบอกต่อ เค้าจะต้องไม่ลังเลหรือสับสนในอัตลักษณ์นี้กับแบรนด์คู่แข่ง ความสำเร็จขององค์กรหรือธุรกิจจึงเริ่มปรากฎ
5 เหตุผล ทำไม ci (corporate identity) ของแบรนด์ หรือ องค์กร จึงสำคัญ ?
1.บุคลิกภาพ / Personality : เอกลักษณ์ของแบรนด์คือการแสดงให้เห็นภาพของคุณค่าและ “บุคลิกภาพ” ของแบรนด์ของคุณ การออกแบบอัตลักษณ์เป็นหลักในการกำหนดโทนของแบรนด์ของคุณและสามารถใช้เพื่อกระตุ้นความรู้สึกที่เฉพาะเจาะจงในกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ เอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณควรได้รับการออกแบบมาเพื่อสื่อสารข้อความโดยรวมของ บริษัท และส่งเสริมเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ
2.ความสม่ำเสมอ / Consistency : การพัฒนาเอกลักษณ์ของแบรนด์ช่วยให้คุณสามารถสร้างข้อความที่สอดคล้องกันในสื่อทางการตลาดทั้งหมด แต่ละชิ้นควรมีรูปแบบพื้นฐานและองค์ประกอบการออกแบบที่เหมือนกันสร้างแพ็คเกจการสร้างแบรนด์ที่เหนียวแน่น
3.ความแตกต่าง / Differentiation : เอกลักษณ์ของแบรนด์ช่วยให้คุณสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจของคุณจากคู่แข่งและวางตำแหน่งแบรนด์ของคุณได้อย่างเหมาะสม การพัฒนาการออกแบบเอกลักษณ์ที่สร้างสรรค์อย่างมืออาชีพสามารถช่วยให้คุณโดดเด่นต่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในตลาดของคุณ
4.การรับรู้ / Awareness : การสร้างแพ็กเกจเอกลักษณ์ของแบรนด์ทำให้มั่นใจได้ว่าแบรนด์ของคุณอยู่ในระดับแนวหน้าของสื่อการตลาดทั้งหมดของคุณซึ่งจะช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ ยิ่งแบรนด์ของคุณมีจุดเด่นอยู่ที่ใดมากเท่าไหร่การติดต่อกับผู้บริโภคก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้นและจะเป็นที่จดจำมากขึ้น
5.ความภักดี / Loyalty : เอกลักษณ์ของแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพสามารถช่วยสร้างความภักดีของลูกค้าและความไว้วางใจในแบรนด์เนื่องจากช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อระหว่างผลิตภัณฑ์กับ บริษัท ได้
เพราะไม่ใช่เป็นเพียงการออกแบบ “โลโก้” แล้วจบ แต่การพัฒนาใช้อัตลักษณ์ของแบรนด์ที่เหนียวแน่น ถูกต้องและเป็นมืออาชีพ เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ การสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ต้องอาศัยการค้นคว้าและใส่ใจในทุกรายละเอียด และภาพลักษณ์ต้องสะท้อนถึงตัวตน บ่งบอกบุคลิก เน้นย้ำภาพจำอันโดดเด่น ยิ่งชัดเจน ผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายก็จดจำเราได้ง่ายขึ้น นั่นเอง


#ผลงาน ลองเข้าชมผลงานออกแบบโลโก้ ของ logoceleb ได้ที่ http://www.logoceleb.net/portfolio-2/ หรือ https://www.facebook.com/logoceleb/ 
#รับจ้างออกแบบโลโก้ #รับออกแบบโลโก้ #ออกแบบโลโก้ #logoceleb #รับออกแบบโลโก้บริษัท #รับออกแบบโลโก้โรงแรม #รับออกแบบโลโก้รีสอร์ท #รับออกแบบโลโก้แบรนด์สินค้า #รับออกแบบโลโก้สินค้า #รับออกแบบโลโก้ร้าน #รับออกแบบโลโก้ร้านกาแฟ #สร้างแบรนด์ #รับออกแบบcorporateidentity #corporateidentity

รับออกแบบโลโก้ และ ออกแบบ ci corporate identity ติดต่อ :
IDLine : : @logoceleb (ใส่ @ ด้วยครับ)
E-mail : : logoceleb@gmail.com
Tel : : 0655399629 ธันว์
www.facebook.com/logoce